Chăm sóc da dầu khỏe đẹp là một việc khó nhằn mà chỉ ai sở hữu nó mới hiểu rõ nỗi khổ tâm này. Thói quen chăm sóc da dầu của mỗi người cũng mỗi khác nhau. Vậy hãy để Dr.MH giúp bạn sở hữu làn da đẹp như đi spa với 6 thói quen chăm sóc da dầu tại nhà sau đây nhé!

1. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Cho dù bạn sở hữu làn da nào, quy trình chăm sóc da đơn giản hay phức tạp thì thói quen chăm sóc da dầu đầu tiên bạn nhất định phải làm là rửa mặt sạch sẽ đúng cách. Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn có thể dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch dầu nhờn trên da.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể áp dụng phương pháp double cleansing để làm sạch sâu hơn, tẩy đi lớp cặn trang điểm và bụi bẩn bám trên da. Ngoài ra, bạn cũng nên làm sạch da sau khi tập luyện thể thao nhưng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày.

Nên chọn loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu, vừa có thể loại bỏ lớp bụi bẩn và dầu nhờn dư thừa nhưng không làm mất đi độ ẩm cần thiết cho da. Nên dùng riêng hai loại sữa rửa mặt cho buổi sáng (có thành phần dịu nhẹ để loại bỏ bã nhờn trên da) và buổi tối (có tác dụng làm sạch sâu hơn, giúp lỗ chân thông thoáng, loại bỏ các tạp chất trên da).

Các vấn đề cần lưu ý khi rửa mặt cho da dầu

2. Đắp mặt nạ thường xuyên

Nếu không thể đến spa để chăm sóc da, bạn nên tập thói quen chăm sóc da dầu tại nhà bằng mặt nạ thiên nhiên hoặc mặt nạ giấy thường xuyên. Mặt nạ cho da mặt có nhiều loại với nhiều công dụng và giá cả khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn.

Có nhiều loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên tốt cho da dầu như mặt nạ cà chua, mặt nạ dưa leo, mặt nạ mật ong, mặt nạ trà xanh… vừa dưỡng ẩm, làm mát da, vừa giúp da điều tiết lượng dầu.

Mặt nạ đất sét là một trong những lựa chọn tuyệt vời trong việc chăm sóc da dầu, giúp loại bỏ lớp cặn trang điểm, bụi bẩn và dầu nhờn thừa còn sót lại trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng mặt nạ đất sét vào những ngày tẩy da chết để tránh gây kích ứng, bào mòn da.

3. Dưỡng ẩm và dưỡng ẩm!

Hẳn nhiều bạn sẽ thấy sai sai rằng tại sao da dầu còn phải tập thói quen dưỡng ẩm? Nhưng quả thật các bạn da dầu càng không nên bỏ qua bước chăm sóc da này. Rửa mặt quá nhiều có thể làm mất đi lượng dầu cần thiết để giữ ẩm cho da. Nếu bạn không nhanh chóng cấp ẩm để bù lại, tuyến bã nhờn sẽ lập tức hoạt động, khiến da bạn càng nhờn dính khó chịu hơn.

Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ, có gốc nước, không chứa dầu và parafin. Loại có kết cấu kem dạng gel dễ thẩm thấu vào da, giúp khóa ẩm và duy trì độ ẩm tốt hơn.

Ngoài ra, khi dùng kem dưỡng ẩm ban ngày, bạn nên chọn những sản phẩm có tích hợp kem chống nắng. Như vậy bạn sẽ không phải bôi quá nhiều lớp lên da khiến da “khó thở”.

4. Bôi kem chống nắng cho da dầu

Theo SCF (The Skin Cancer Foundation), da bạn có thể bị cháy nắng kể cả trong những ngày nhiều mây. Vậy nên để chăm sóc da dầu hiệu quả, vào ban ngày, dù bạn có ra đường hay chỉ ở nhà thì vẫn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện nhất nhé!

Có nhiều tiêu chí để chọn kem chống nắng cho da dầu, nhưng bạn nên chọn kem chống nắng phổ rộng có thành phần lành tính, không chứa dầu, chỉ số SPF từ 30-50. Bạn bôi kem 15-30 phút trước khi ra nắng và bôi lại sau 2-3 tiếng để đảm bảo hiệu quả của nó.

Bên cạnh đó, hãy hạn chế ra đường vào lúc ánh mặt trời gay gắt nhất (từ 10 giờ đến 14 giờ). Nếu phải đi, hãy mặc thêm trang phục chống nắng để bảo vệ da.

5. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Đừng nên vùi mặt vào gối để ngủ nếu bạn chưa tẩy trang! Tẩy trang là thói quen chăm sóc da dầu bạn không thể bỏ quên. Khi bạn để nguyên lớp trang điểm đi ngủ, chúng sẽ trộn lẫn cùng bụi bẩn và dầu nhờn trên da làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làm phát sinh mụn đầu đen, mụn trứng cá.

Nếu lo lắng có những ngày công việc quá bận rộn và mệt mỏi khiến bạn về đến nhà chỉ muốn ngủ ngay lập tức, bạn hãy chuẩn bị thêm một gói khăn ướt tẩy trang ở đầu giường để có thể làm sạch da nhanh chóng nhé. Tuy nhiên, những ngày lười như thế chỉ nên hạn chế thôi, nếu thường xuyên sẽ gây hại cho da đấy.

6. Trang điểm đúng cách

Để đánh trận chiến với da dầu thì thói quen chăm sóc da tốt chỉ giúp bạn thắng được một nửa trận chiến mà thôi, nửa còn lại thuộc về cách trang điểm của bạn. Để lớp trang điểm không bị trôi khi da đổ dầu hoặc lem luốc sắc màu, bạn hãy sử dụng các sản phẩm chuyên dụng cho da dầu và tạo cho mình một lớp nền hoàn hảo trước nhé!

Những sản phẩm không thể thiếu khi tạo lớp nền trang điểm đúng chuẩn cho da dầu

Kem lót

Trước khi đánh kem hoặc kem che khuyết điểm, hãy bôi một lớp kem lót mỏng lên da. Bạn chọn kem lót kiềm dầu dạng gel trong suốt, nó sẽ giúp lớp nền của bạn giữ được lâu hơn, mịn màng hơn.

Kem nền

Nên chọn những loại kem nền gốc nước dạng lỏng, kết cấu mỏng nhẹ, không chứa dầu. Những sản phẩm dạng này thường không có độ che phủ cao nhưng lại cực kỳ phù hợp với da dầu.

Phấn phủ

Phấn phủ là bước không thể thiếu để hoàn tất lớp nền trang điểm của bạn. Đối với da dầu, bạn chọn loại phấn phủ có khả năng kiềm dầu, điển hình là phấn phủ dạng bột. Sử dụng loại này thay vì phấn nén sẽ giúp lớp trang điểm tự nhiên hơn.

Xịt khoáng cố định lớp trang điểm

Chính là các sản phẩm gắn mác “Make-up setting spray”, có tác dụng giúp các lớp trang điểm trên mặt gắn kết lại với nhau thành một lớp thống nhất. Và dù có lúc da bị đổ dầu nhưng sản phẩm này sẽ giúp lớp trang điểm của bạn mịn đẹp, lâu trôi và bền màu suốt cả ngày.

Giấy thấm dầu

Nếu da bạn hay đổ nhiều dầu vào ban ngày, bạn hãy chuẩn bị cho mình một gói giấy thấm dầu nho nhỏ trong túi xách để sử dụng những lúc cần thiết. Chúng sẽ là chiếc phao cứu sinh cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *